Crazy Cactus Lady

ตื่นมาแบบมึนๆ นอนไป8ชั่วโมงถ้วน แต่ตื่นมาเป็นระยะๆ  ไม่เข้าใจจริงๆ ตี4 นี่จะตื่นขึ้นมาทำไม  ตื่นแล้วก็ไม่มีอะไรทำ หิวอีกต่างหาก … พอบอกพ่อกับแม่ตอนเช้า โดนบ่นใหญ่ว่าทำไมไม่ลุกมาหาอะไรกิน นอนหิวอยู่ได้ ของกินเต็มตู้เย็น T_T  …. คือถ้าลุกออกจากเตียง แน่นอนเลยว่ากลับมานอนต่อไม่หลับ อยู่ต่อจนเช้าแน่ๆ แล้วหนูก็จะกลายเป็นแพนด้านะคะ แม่คงไม่อยากเห็นหนูเป็นแบบนั้นหรอกเนอะ … ประเด็นคือ การปล่อยให้ลูกหิว จะไม่เกิดขึ้นกับบ้านเราเด็ดขาด และเด็ดขาด เป็นความผิดมหันต์มาก ตอนเราเด็กๆประมาณม.ปลาย (ก็ไม่เด็กแล้วนะ -*-) แม่เคยไปธุระที่ไหนไม่รู้ แล้วพ่อก็ออกไปอีกคน ทิ้งเราอยู่บ้านคนเดียว กลับมาพ่อกับแม่ทะเลาะกันบ้านแทบแตก สาเหตุเพราะเราบอกว่ายังไม่ได้กินข้าว โทษกันไปมาว่าทำไมไม่ดูแลลูก …. จนถึงเดี๋ยวนี้ ประโยคที่ได้ยินทุกวันก็คือ “จะกินอะไรลูก” …. “วันนี้อยากกินอะไร” …. “หิวรึเปล่า” … “พ่อ/แม่ไปซื้อนู่นนี่ให้ไม๊” ….  อดจะอิจฉาตัวเองไม่ได้ทุกที … ดีจริงที่เกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ ^ ^

“[LINE CookieRun]” คืออะไร!!!! ส่งมาทุกวัน และแทบทุกคน แม้แต่อาเรายังส่ง เอากับเขาสิ เพลียใจ เพลียใจ … จะเลิกเล่นLine เพราะคุ้กกี้วิ่งนี่แหละ มันน่ารำคาญ รู้ไหม รู้ไหม

เมื่อข้าพเจ้า พูดชมแกงไก่ที่พ่อทำ ว่าอร่อย และมะเขือในแกงก็อร่อย แต่มะเขือมีน้อยไปหน่อย …. เดาได้เลยว่า อีกไม่กี่วัน พ่อจะทำแกงไก่อีกครั้ง และคราวนี้  มะเขือจะมาทั้งไร่

10.51 ง่วงมาก ตาจะปิด … ตอนนี้ร่างนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน แต่สติไปกองอยู่บนเตียงแล้ว

IMG_8723กำลังจะบานแข่งกัน …… ต้นด้านซ้าย พันธุ์อะไรซักอย่างที่เราจำชื่อไม่ได้ บานตั้งแต่เมื่อวานแล้ว … Astrophytum asterias (ต้นขวา) น่าจะบานบ่ายนี้แหละ

IMG_8692

IMG_8695จัดไปหลายๆรูป ไม่ได้ถ่ายรูปดอกกระบองเพชรนานแล้ว … โอยยย ชื่อพันธุ์อะไรเนี่ย คิดจนปวดหัวก็ยังคิดไม่ออก

IMG_8715ชื่อไทยว่า “เสาอากาศ”  ….  ไม่มีอารมณ์จะบรรยาย  เอาเป็นว่า น่ารัก เลี้ยงง่าย โตเร็ว

เป็นวันที่แสนหดหู่จริงๆ โอยยย ไม่น่านอนเยอะเลย … หรือที่จริงนอนไม่พอ เพราะเราหลับๆตื่นๆ ตลอดทั้งคืนเลย แย่ๆ

…………

12.57 แม่เห็นเรานั่งซึมเป็นอาม่าอยากกลับเมืองจีน เลยเอาสับปะรดมาให้กิน…. “กินซะนะลูก จะได้ชื่นใจ” เค้าชื่นใจที่หม่าม้าพูดนี่แหละ #เยิฟเยิฟ #หม่าม้ามอบพลัง #แม่คือนางฟ้า #จะขอเป็นลูกแม่ทุกชาติไป #หอมรัวๆ

13.09 อ๊ะ สดชื่นขึ้นจริงๆด้วย สัปปะรดช่วยชีวิต พลังมาแระ พลังมา

……………………

กลับมาถึงบ้านก็เจอสิ่งนี้!! ….

IMG_8727ทาด๊า!!  แอสโตรบานแล้วจ้า พุ่งตัวไปหยิบกล้องถ่ายรูปด้วยความไวคูณ10

IMG_8726

IMG_8725อั๊ยย่ะ !! …

IMG_8738เอื้องอะหยังหนอ …. กึ้ดจะใดก็บ่ออก อะหยัง ลาวๆ อี้ละ

18.48 อ่อ เราหลงวัน คิดว่าวันนี้วันพฤหัส

ตอนเย็นให้น้องๆนับของ สภาพยังกับโรงงานนรก น้องๆตั้งใจทำงานดีมาก เดี๋ยวสิ้นเดือนจะเลี้ยง.. เลี้ยงอะไรดี ส้มตำร้านครัวหนองคายแล้วกัน ใกล้บ้านดี  /อ่อ เปลี่ยนใจ มันร้อน กินส้มตำเหงื่อตกคงไม่งาม เลี้ยงไอติมSwensen แล้วกัน เย็นชื่นใจ 2 ถัง แบ่งกัน 5คน ^___^

…………………….

นานมาแล้วน้องเมย์เคยเราให้เราฟังว่าตอนเด็กๆเคยกินจิ้งจกทอด….. เราคิดว่าน้องเมย์ไม่มีอะไรกิน เลยต้องทอดจิ้งจกกิน โถน่าสงสาร T_T …. แต่ความจริงมันไม่ใช่ มันน่าตกใจกว่านั้น! น้องโจ๊ะเฉลยวันนี้ว่าจิ้งจกทอด มันเป็นยา …… มันเป็นยา มันเป็นยา เอิ่ม…… … .. เด็กบ้านนอกกินทุกคน … ทุกคน ทุกคน เอิ่ม….. … เราก็บอกว่าไม่จริ๊ง น้องคนอื่นยังไม่เคยกินเลย มีแต่เมย์กับโจ๊ะแหละที่กิน หันไปสบตาน้องๆคนอื่นด้วยความคาดหวังว่าจะเป็นแบบนั้น แต่มันไม่ช่ายอะ -_-” น้องๆที่ทำงานเราทุกคน กินจิ้งจกทอดกันมาแล้ว ……. …… . . . ………………………….. …. ….. เอ่…….อ…… …. และทุกคนยืนยันว่าอร่อย กรุบกรอบ เคี้ยวง่าย กินได้ทั้งตัว  ……… …… … ………….. เ……อ่….อ.. ……. .. ….. โจ๊ะและเมย์หัวเราะด้วยความสะใจ ไม่พอ!! น้องโจ๊ะผู้น่ารักไซโคว่า เราอาจเคยกินเมื่อตอนเด็กๆแต่จำไม่ได้ก็ได้ 0_O!! ……. ไม่จริ๊งงงงงงง เป็นไปไม่ได้!!!! ถ้าเคยกินก็ต้องจำได้สิ

20.43 แม่ท้องอืด เลยสอนโยคะท่าแก้ท้องอืดให้ แม่ตั้งใจทำดีมาก น่ารักมาก

21.11 พ่อตามแม่มานั่งเล่นที่ห้องเราด้วย สบโอกาสถามเพื่อความมั่นใจ

เรา : “พ่อ น้องเมย์กะโจ๊ะเล่าว่า ตอนเด็กๆเคยกินจิ้งจกมันเป็นยา จริงไม๊อะพ่อ”
พ่อ : “ใช่สิ จิ้งจกนี่ดีนะ เป็นยาแก้ซาง”
เรา : “……………..” เอาแระ ความเสี่ยงสูงแระ =_=  “เค้าคงไม่เคยกินจิ้งจกนะ ใช่มะพ่อ”
พ่อ : “ไม่เค้ยยยยย”
เรา : “เฮ้อ…… สบายใจๆ” ^_^

,,,

พ่อ : “แต่ปู่เคยเอาไอ่นี่ให้แกกินนะ ตุ๊กแกอะ”
เรา : “…..ไม่จริ๊งงงงง!!! ล้อเล่นป่ะเนี่ยยย ” T_T
พ่อ : “จริงๆ จำตุ๊กแกตัวที่มันอยู่บนหลังคาบ้านได้ป่าว ตัวที่มันชอบขี้ใส่ทีวีบ้านย่าน่ะ”
เรา : “ห๊ะ!! ตัวนั้นนะ”
พ่อ : “ไม่ใช่”
เรา : “อ่าว” =_=
พ่อ : “ตัวนั้นมันอยู่สูงจับไม่ได้ ปู่ไปจับตัวในยุ้งข้าว มาปิ้งลอกหนังให้แกกินไง”
เรา : “……………….”
พ่อ : “อร่อยนะ ปู่เอาไปปิ้ง กรีดตรงขา ลอกหนัง แล้วตัดหัวออก บลาๆๆ”
เรา : “…………….. ……. ……. ….. ………………………………” สติหลุดไปแล้วเรียบร้อย

T_T  ปู่ขา ทำอะไรทำไมไม่ปรึกษาเขาเลยยยย

คิดในแง่ดี เอาวะ อย่างน้อยก็ไม่ใช่จิ้งจก และอย่างน้อยปู่ก็ลอกหนัง T_T ฮืออออออ

23.12 ผมแห้งแล้ว เตรียมตัวนอน … หลังจากที่ครีมโคตรแพงใกล้จะหมด ยังทำใจสั่งใหม่ไม่ได้ เลยลองใช้ครีมDrugstore จากอเมริกายี่ห้อCeraVe

เค้าเคลมว่า …. Helps repair, restore, and maintain protective skin barrier

CeraVe® Facial Moisturizing Lotion PM helps repair damaged skin and maintain the skin’s natural protective function with ingredients not commonly found in other moisturizers.  Its patented Multivesicular Emulsion (MVE®) technology releases theses ingredients over time, penetrating deep into the skin to hydrate and nourish.

ในราคา 12.99 $ โอยยยยย อิฉันจะเป็นลม ถูกและดีมีอยู่จริง ที่สำคัญคือไม่มีน้ำหอม ชอบมากๆ …. ทำไมเพิ่งมาลองใช้เอาตอนนี้ T_T …. เนื่องจากมันถูกมาก เราเลยใช้แบบไม่เสียดาย กดมาทาคอ ทาเหม่งซ้ำ สะใจมาก … แนะนำให้ออยลี่ใช้แล้วด้วย เดี๋ยวจะสั่งมาให้แม่ให้น้องด้วย สั่งกันแดดมาให้พ่อด้วย โอยปลื้มๆ

เพื่อความไม่ประมาท ยังต้องสั่งเซรั่มแบรนด์ที่ใช้ประจำมาใช้อยู่ แต่ครีมเราจะใช้CeraVe นี่แหละ ฮ่าๆๆ สะใจ กดมาทาคออีกรัวๆ

Leave a Reply

