3-2-2014

เนื่องจากเมื่อวานขายดี วันนี้เลยงานเยอะ แต่อิฉันก็ยังมีหน้าไปนั่งอ่าน Blog คนอื่น กำลังหาชื่อต้นกระบองเพชรเลยไปเจอโดยบังเอิญ คนเลี้ยงกระบองเพชรนี่ก็คงรู้สึกเหมือนๆกันสินะ ตื่นเต้นทุกครั้งที่ออกดอก มีช่วงเวลาที่ห่างเหินกันไปแล้วก็กลับมา ถ้าเป็นต้นไม้อื่นคงไม่อยู่รอแล้วล่ะ ลาโลกไปแล้ว โชคดีที่หลงรักกระบองเพชร ต้นไม้ที่มีความอดทนสูง ขอบคุณนะที่อดทน อยู่รอเรา…

“ห่างไปไม่ใช่ไม่รักนะ ยังรัก…. เหมือนเดิม”

เราไปโพสใน WP เค้าด้วยว่า “อโลที่ว่าสวยชื่อ “Aloe brevifolia” ค่ะ /เรามีหน่อด้วย ถ้ายังหาซื้อไม่ได้ส่งที่อยู่มา เดี๋ยวเราส่งให้นะคะ ในรูปที่คุณถ่ายมา เลี้ยงเป็นกอสวยจังค่ะ ปกติพอแตกหน่อแล้วเราตัดหน่อมาปลูกใหม่ตลอดเลย กลัวต้นแม่ไม่โต พอมาเห็นเป็นกอสวยแบบนี้คงจะต้องลองเลี้ยงแบบเป็นกอดูบ้างแล้ว ” /me นางเอกฝุดๆ

heynesgarden03รูปที่เค้าถ่ายมา สวยเว่อๆ ต้องเลี้ยงให้ได้แบบนี้บ้าง  /ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะคะ เราเอามาไว้ดูเป็นแรงบันดาลใจ ถ้าsave ไว้ในคอม กลัวหาไม่เจอ รูปในคอมเยอะจนแทบระเบิดใส่หน้าเราแล้ว

หน้าร้อนจะมาพร้อมกับมด แล้วตอนนี้มดก็ขึ้นโต๊ะทำงานเรา อะไร! เค้ายังไม่ได้เอาอะไรมากินเลยนะ มาทำไมเนี่ยคุณมดดด

เคยรู้สึกรำคาญคนรู้จักคนนึงที่บ่นกับทุกสิ่งในชีวิต เราเล่าให้แคทฟัง แคทบอกว่า “ถามมันสิ มีวันไหนที่ชีวิตมันมีความสุขแบบปกติบ้างไหม” แคท ตอนนี้เราเป็นแบบนั้นเลย บ่นกับทุกสิ่ง ซึ่งเราก็รำคาญตัวเอง 555

————

พ่อสอนลูก

เหตุการณ์ในครัว2-3วันก่อน

เรา : “พ่อๆ ทำไมในหนัง เวลาถือมีดจะไปแทงใคร เค้าถือมีดแบบนี้(คว่ำมือเอาปลายมีดเข้าหาตัว) ไม่ถือแบบนี้อะ(หงายมือเอาปลายมีดออกจากตัว) ถือแบบนี้มันจะไม่แทงถนัดกว่าเหรอ”

พ่อ : “ใช่ ถูกแล้ว ต้องถือแบบนี้มันจะถนัดกว่า ถืออย่างนั้นเดี๋ยวหลุด”

เรา : “อ๋อๆ ถือแบบนี้แล้วแทงแบบนี้เหรอ” ทำท่าให้พ่อดู

พ่อ : “ไม่ใช่ๆ แทงจ้วงแรงๆ!!แบบนี้ แล้วกระชากมีดลงมา” ทำท่าให้ดู

เรา : “อ่อๆ แบบนี้นะ” ทำท่าเลียนแบบพ่อ

พ่อ : “ใช่ๆ มันจะได้แผลกว้างๆ เจ็บหนักๆ แทงเฉยๆเจ็บนิดเดียว”

สอนเหมือนตอนเด็กๆที่สอนเรากำหมัดเร้ยยยยย น่ารัก>///< หนูรู้แล้ว หนูแบ๊วเหมือนใคร

————–

ก่อนออกไปแม่บอกว่า “วันนี้มีผลไม้เยอะเลย หนูกินซะนะลูก”

เมื่อเปิดตู้เย็น พบ “ส้มโอ ชมพู่ มะละกอ ส้ม สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล” /me หนูอยากกินสับปะรด T T

————

แปรงสีฟันไฟฟ้าหลังชาร์ตใหม่ๆนี่สั่นโคตรแรง แปรงทีสะเทือนไปถึงก้านสมอง หายง่วง! บอกเลย

20.24 ง่วง เดินไปแปรงฟันอีกรอบ อ้าาาาาาา… สดชื่น ต่อเวลาชีวิตไปอีก 15 นาที /ซะเมื่อไหร่ ไม่ถึง5นาที ง่วงอีกแล้ว -_-

Leave a Reply

