1-6-2013

ตื่นไปซื้อกระถางกระบองเพชรที่ตลาดนัดแต่เช้า (เช้าของเราก็คือ 10 โมงกว่าอะนะ =_+) ซื้อมา 70 กระถาง ต่อราคาด้วย เพราะคุณแม่ค้า ชอบขึ้นราคาเรื่อยเลย ฮึ่ย!! ต้องถามราคาก่อนหยิบ ไม่งั้นล่ะก็จะบอกราคาแพง-*-  ในที่สุดก็ราคาที่น่าพอใจ ได้มา 70 กะถาง + ขุยมะพร้าวอีก 1ถุง =295 บาท

……………..

ระหว่างทางไปในเมือง ผีเสื้อเยอะมาก บินว่อนทั่วทั้งจังหวัดอ่ะ เราว่ามันคงถึงเวลาพอดี ประมาณว่า ฝนตกประมาณนี้ แดดประมาณนี้ อุณภูมิประมาณนี้ ลมประมาณนี้ แล้วดักแด้ทั้งหมดก็เปลี่ยนเป็นผีเสื้อในเช้าวันนี้แหละนะ เท่าที่เห็นมีแต่ผีเสื้อสีเหลืองซีดๆ มันบินข้ามถนนไปทางเดียวกันด้วย ไม่รู้ข้ามไปไหน แล้วรู้ได้ไงว่าต้องบินไปฝั่งนี่

นึกถึงตอนเด็กๆ ที่ไปจับผีเสื้อกับเพื่อน ตอนนั้นกล้าจับมือเปล่าด้วย อั๊ยย่ะ ช่างกล้า แถมกล้าเอานิ้วไปแตะๆให้ขาผีเสื้อไต่ด้วยอะ ขามันเหนียวๆ นิดหน่อย อั๊ยย่ะ!! กล้าจริงอะไรจริงตรู ตอนนี้ไม่กล้าแล้วนะ แขยง ป๊อดแล้ว

……………….

พ่อน่ารักมาก เอาเมล็ดปาล์มไปเพาะตามที่เราบอกด้วย เราบอกให้เก็บเมล็ดไปเพาะ เวลาจะเอาไปปลูกตรงที่ดินอื่น จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อมา มันแพง

20130531_122123พ่อจัดไป 13 ถุง /me ความจริงมันตองลอกเปลือกแดงๆออกก่อนรึป่าวน๊า???

แถมฟิตจัดมีการบอกให้เราซื้อถุงดำมาเพิ่มให้ด้วย ถุงดำที่มีมันเปื่อยหมดแล้ว เราเลยบอกให้เอาแก้วกาแฟ7-11 ที่พ่อกับแม่กินทุกวัน เพาะแทน กินทุกวัน โคตรเยอะอะ แก้วไม่ล้มเหมือนถุงดำด้วย เป็นกระดาษไขฉีกง่ายด้วย เวลาจะปลูกก็ฉีกแก้วได้เลย

……………………….

จ่ายเงินเดือนน้องๆที่ช่วยงาน เราดุเรื่องงานด้วย แต่ก็ไม่ได้ใช้คำพูดแรง พยายามเข้าใจ ทั้งใจเขาใจเรา เราที่เคยผ่านการเป็นลูกน้องมาก่อน เลยเข้าใจน้องๆในระดับนึงอะนะ หวังว่าอะไรๆ มันจะดีขึ้นน๊า ซู่วๆ!!

…………………

ช่างย้ายแอร์จากบ้านเช่ามาติดที่ห้องโถงบ้านเรา แม่เลยให้ช่างมาล้างแอร์ห้องเราด้วยเพราะมันไม่ค่อยเย็น ช่างนี่ก็ดีมากอะ บอกว่าแค่ฝุ่นเกาะในตะแกรงเฉยๆ ต้องถอดมาล้างทุก 2-3 อาทิตย์ แล้วช่างก็เอาบันไดมาปีน แกะตะแกรงออกมา ฝุ่นอย่างหนา+เศษอะไรไม่รู้เยอะๆขาวๆ มีซากเปลือกไข่จิ้งจกด้วย หลุดออกมาเพียบเลย แล้วช่างก็ให้ลูกน้องเค้าเอาไปล้าง ลูกน้องเค้าจะล้างในห้องน้ำ เค้าก็บอกให้เอาไปล้างตรงก๊อกตรงสนามด้านนอก จะได้ไม่เลอะ

แล้วช่างก็เป็นคนดีเป็นคนดีแบบเทพๆอีก ด้วยการเอามือปัดหยากไย้ แล้วให้ลูกน้องไปเอาผ้าขี้ริ้วมาแล้วเช็ดขี้ฝุ่นตรงแอร์ให้เรา แถมอธิบายให้แม่เราฟัง ว่าน้ำยาแอร์มันไม่หมดหรอก มันอยู่ได้นาน บลาๆ จะได้เสียเงิน /พี่คะ ถ้าพี่จะเป็นคนดีขนาดนี้ T^T ฮืออออออ ดีใจไม่เคยเจอช่างดีขนาดนี้ เราจะใช้บริการช่างแอร์คนนี้ตลอดไป ฮืออออ ปลื้มปริ่ม

……………

กินเห็ดถอบต้มมา 2-3 วันแล้ว พ่อบอกว่ากระป๋องละ 50 บาท ซื้อมาวันละ 2กระป๋อง 100 บาท ตอนแรกเราคิดในใจว่าแพงอ่าาาาาา แต่พอคิดดู คนไปเก็บเค้าต้อง เดินเข้าไปในป่า+เสี่ยงต่อสัตว์มีพิษ+ยุง(เพราะฝนตก อากาศชื้น) เพื่อไปเก็บมาขายแล้วก็คงไม่แพงแหละเนาะ

dsc00516-55

……………….

เพิ่งบอกว่าพ่อน่ารัก ตอนนี้เริ่มไม่น่ารักแล้ว ชอบแกล้งให้เราตกใจ ฮืออออ เราพอเราสะดุ้งก็มาว่าเรา ตะกี๊เรานั่งเล่นคอมเปิดแอร์อยู่ในห้อง อยู่ๆพ่อก็เปิดประตูพรวดแล้วโยนหมอนเข้ามาจะนอน เราก็กรี๊ดโวยวายเพราะตกใจ ฮือออออ แล้วมาแก้ตัวอีกว่าไม่ได้แกล้ง แม่บอกให้เข้ามานอนในห้องแอร์ แกล้งชัดๆเลย ฟ้องแม่ แม่ก็ไม่ช่วยอีก ฮืออออออออ

ปล.แอร์เย็นขึ้นจริงๆ บรืออออออออ…….. หนาวแล้ว

Leave a Reply

