นกที่ตื่นเช้าจะได้หนอนตัวใหญ่

“นกที่ตื่นเช้า ย่อมได้หนอนตัวใหญ่เสมอ” ฮี่ๆ วันนี้คงได้หนอนตัวเบิ้มเลย ตื่นเช้ามาก ตื่นมาประมาณ ตี 4 ครึ่ง วันนี้ก็จะตั้งใจทำงานนะ จะพยายามลงของที่ยังไม่ได้ลงให้หมด  ตอนแรกแม่บอกให้ไปนอนต่อ เข้าไปนอนแต่นอนไม่หลับ เลยไปสระผมแทน ชอบเวลาผมแห้งใหม่ๆนี่สบายหัวจริงๆ แต่ขี้เกียจสระผมมากๆ รองลงมาจากแปรงฟัน เวลาอาบน้ำถ้าแปรงฟันกะสระผมผ่านไปแล้วก็จะรู้สึกดีใจ อาบน้ำต่ออย่างมีความสุข

ตื่นเช้ามาก็คันจมูก น้ำมูกไหลเลย ช่วงนี้มีน้ำมูกบ่อยมากๆ แต่ก็ไม่เป็นหวัดนะ ถ้าเป็นหวัดควรน้ำมูกไหลตลอด แล้วก็มีเสมหะใช่ไม๊ อันนี้แค่คันจมูกแล้วก็มีน้ำมูกบางช่วง คงเป็นภูมิแพ้น่ะแหละ อยากให้ร่างกายแข็งแรง ไม่อยากเกาจมูกแล้ว T_T ไม่อยากเป็นภูมิแพ้ด้วย

ระยะนี้มีเรื่องให้กังวลใจ คือมีอาการเจ็บหน้าอก แบบแปร๊บๆที่หัวใจ เป็นเพราะนอนดึกแล้วก็พักผ่อนไม่เพียงพอ เราก็เลยเริ่มกลัว แม่ก็กลัวมาก กลัวเราเป็นแบบป๊อป คืออยู่ๆก็หัวใจล้มเหลวตายไป พอเราบอกแม่เรื่องเราเจ็บหน้าอก แม่ก็กลุ้มใจมาก กังวลใจเป็นห่วง ไม่อยากอยากให้แม่เป็นห่วงแล้วเราก็กลัวด้วยเลยพยายามเข้านอนเร็วขึ้น ต่อไปนี้ก็จะเข้านอนเร็วๆ แล้วค่อยตื่นมาทำงานตอนเช้าแล้วกันนะ

**วันนี้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการกินลำไย 10 ลูก ตาไยเอามาฝาก มาแบบเป็นลูกๆ ไม่ใช่พวงๆ พวงๆเค้าคงเอาไปขาย ได้กินแต่ลูกที่ร่วงๆ แต่ไม่เป็นไรอะนะ ของฟรียังไงก็ชอบบบบบบ

6.08  บีบีคุยกะน้อง บอกน้องว่าตื่นแล้ว น้องบอกว่าต้อง”ฟาดหน้า”ก่อนนะ เราก็งง ไรแว๊ น้องบอกแต่งหน้า= ฟาดหน้า เฆี่ยนหน้าไรงี้ อ๋ออออ เข้าใจแระ

เลือกแบบเดรสมาไว้ตัดชุด เยอะมากกกกกก

Image 1 of Warehouse Shoulder Detail Shift Dress  ชอบตัวนี้ เรียบๆดี

Image 1 of ASOS Sleeveless Peter Pan Collar Dress with Chiffon Panel 

Image 1 of ASOS Shift Dress with Fold Sleeve

Image 1 of ASOS Shift Dress with Scallop Detail ใส่ไปไหน ??

Image 1 of ASOS Swing Dress With Mesh And Trim Detail 

Image 1 of ASOS Tea Dress with Scallop Detail Collar ไว้ใส่ไปงานศพ

Image 1 of Motel Laureen Sheer Panel Dress

Image 1 of ASOS Dress with Scallop Detail

Image 1 of ASOS Mesh Dress with Peter Pan Collar

Image 1 of ASOS Flippy Dress with Folded Shoulder

Image 1 of TFNC Pleated Peter Pan Collar Dress

Image 1 of Dahlia Button Front Spotty Sleeveless Dress ชุดนี้น่ารัก แต่คอแบบนี้ ถ้าอ้วนจะติดกระดุมได้ไม๊เนี่ย

Image 1 of TBA Organza Ballerina Print Dress

หมดแล้ว เย้ๆๆๆ ดีใจๆๆ เซฟจนเหนื่อย คอมค้างเลย

**มดขึ้นคีย์บอร์ด ผลจากการเอา ข้าวเหนียวทุเรียน ขนมเค้ก ลำไย น้ำบ๊วย ชอกโกแลตมากินที่โต๊ะ T_T

6.30 เดินออกไปดูกี้กับกระบองเพชร กี้นอนใต้หน้าต่างห้องเรา  จริงๆไม่อยากเดินไปด้านหลังเลย กลัวงู ที่ว่างหลังบ้านหญ้าขึ้นรกมากกๆๆๆๆๆๆๆ ถามพ่อแล้ว พ่อบอกว่าเป็นแบบนี้ทุกปี เดี๋ยวพอหน้าแล้งมันก็จะกลับมาโล่งๆ หญ้าเหี้ยนๆเหมือนเดิม  วันนี้ก็ถามย้ำอีก พ่อก็บอกว่าเดี๋ยวก็หายไป ไม่ค่อยน่าเชื่อจริงๆนะเนี่ย รกมาก แบบโคตรจะรก เถาอะไร ก็ลามมาไต่รั้วจะเข้ามาในบ้านแล้ว แล้วนี่เพิ่งจะเข้าหน้าฝนเอง อีก 2เดือนไม่อยากจะคิด – -“

เล่นฮูล่าฮูป 100 ที แล้วก็ช่วยพ่อเอากาบต้นหมากออก พ่อให้ยกโต๊ะเหล็กมาให้พ่อ พ่อไม่ช่วยด้วย T_T มันหนักนะคะ พ่อใจร้ายยย ตอนแรกลองดึงแล้ว กาบหมากยังไม่หลุดเพราะยังไม่แห้งเต็มที่ แต่พ่อเอาโต๊ะมาปีนแล้วก็เอามีดไปกรีดรอบกาบหมาก แล้วค่อยดึงออก ตอนกรีด มีน้ำไหลออกมาด้วย เป็นน้ำค้างน่ะเอง เราบอกว่าเป็นน้ำตากาบหมาก ยังไม่ถึงวาระอะนะ บางทีมันก็อาจอยากอยู่กับต้นนานขึ้นอีกหน่อย

7.07 กำลังจะทำกับข้าว ในรอบหลายปี วะฮ่าๆ ตื่นเช้านี่ดีจริงจริ๊งงงงงงง

ทำเห็ดน้ำปลา หรือยำเห็ด สูตรจากในพันทิพ เค้าทำเห็ดฟาง แต่เราปรับเป็นเห็ดรวมมิตร แบบรวมๆกันหลายๆเห็ด แพ็คละ 25 บาท

เค้าเอาพริกไปปิ้งเราก็เอาพริกไปเวฟแทน ออกมาเหี่ยวเลย – -“

วิธีทำ เวฟพริก(พริกชี้ฟ้า) หั่นเห็ด หั่นหัวหอม หั่นพริกที่เวฟแล้ว ล้างเห็ด (แต่เราไม่ได้ล้าง) T_T  เอาเห็ดไปต้มไม่นาน ประมาณเห็ดสุก ปรุงน้ำยา  น้ำปลา น้ำตาล มะนาวแล้วก็เอามาคลุกๆๆ  ชิมแล้วออกมาไม่เผ็ด! = =”   เลยหั่นพริกขี้หนูเพิ่มไปอีก 4 เม็ดตักใส่จาน กินกับไข่ต้มยางมะตูม  

Hosting Thanks: THAIHOSTWEB.COM

**แม่ชิมแล้วบอกว่าไม่ค่อยเปรี้ยว แต่ก็กินเยอะเหมือนกัน ก็อร่อยดี แต่มีรสขมนิดๆจากเห็ด คราวหน้าเปลี่ยนเป็นเห็ดฟางตามสูตร+เห็ดเข็มทอง

**ถ้ากินเห็ด+พริกชี้ฟ้าด้วยจะอร่อยมากขึ้น ปรึกษาพ่อว่าถ้าอยากได้รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดแบบเวลาไปกินร้านคงต้องใส่น้ำส้มสายชูด้วยนิดหน่อย  

Hosting Thanks: THAIHOSTWEB.COM  ที่ห้อยมือถือใหม่ จากสาวยาคูลย์   น่ารักๆ >///< แต่ว่าที่ห้อยของบีบีมันอยู่ด้านล่าง เวลานอนคุยขวดยาคูลย์เข้าปากอยู่เรื่อย อยากได้อีกขวดแต่ไม่เจอสาวยาคูลย์ซักที ชอบมาส่งตอนไม่อยู่บ้านเรื่อยเลย

8.01 แปดโมงเช้าแล้ว มีอาการง่วงนิดหน่อย แต่จะไม่นอน โทรบอกน้องให้เข้ามาดูไดด้วย  เค้าทำยำเห็ดอร่อยกว่ายำถั่วดำน้องนะ วะฮ่าๆๆ

**หายาดมไม่เจออีกแล้ว Again & Again

ชอบใช้สเปรย์น้ำแร่มากๆ เวลาง่วงๆ หรือร้อนๆ ฉีดแล้วสดชื่นนนนนนนน ^0^/

———————

มีเรื่องน่าหงุดหงิดมากกกกกกกก เพื่อนแม่เวลามาหา มาเยี่ยม ชอบเอาของกินหมดอายุมาให้ เป็นไรมากป่ะเนี่ย โคตรจะเกลียดเลยเอาของไม่ดีมาให้คนอื่นเนี่ย เซ็งอะ พวกงกๆ นี่ ขอให้กรรมสนอง

Leave a comment