เพราะความป๊อด

เมื่อวานเกิดเหตุ คือแม่ชวนพ่อลงมานอนห้องเราข้างล่าง เราจะได้สระผมได้ ไม่งั้นเรากลัวผีก็ไม่ได้สระผมก่อนอนซะที ตอนกลางวันก็ไม่มีเวลา หัวเหนียวจนแม่เริ่มรับไม่ได้ –  -”

แม่ก็ขนหมอน ผ้าห่มลงมาเตรียมพร้อม แล้วก็เปิดแอร์ ซักพักได้ยินเสียงอะไรไม่รู้จากแอร์ เลยเรียกเราไปฟัง เราก็เดินไปหยุดฟังตรงบันไดขึ้นห้อง ไม่กล้าเข้าไปเพราะป๊อด กำลังตั้งใจฟัง ก็มีอะไรไม่รู้ตกลงมา ปุ!!  รู้ตัวอีกที เราตกบันไดลงไปกองที่พื้นแล้ว T T เจ็บด้วย เจ็บก้น เจ็บขา เจ็บศอก ล้มไปแบบไม่รู้ตัวเลย เพราะกลัว+ตกใจ

สรุปตัวที่ตกลงมามันคือตะขาบ T T  ไม่รู้เข้าไปอยู่ในแอร์ได้ยังไง พยายามคิดอยู่หลายรอบ เพราะมันไม่น่าจะเข้าบ้านได้ หรือมันจะไต่มาจากท่อแอร์ ถ้าเป็นแบบนั้นนี่ เป็นตะขาบที่อุตส่าหะมากเลยนะ  โชคดีมากที่ตะขาบตกลงไปในถังขยะพอดี เลยไม่ต้องมากวาดอีก เอาขยะไปทิ้งก็จบ

พ่อกับแม่กลุ้มใจมากเรื่องความป๊อดของเรา  แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงกัน นี่ขนาดเราจินตนาการบ่อยๆนะเนี่ย ประมาณว่าคิดเตรียมไว้ว่าถ้าเจอผีจะทำไง ถ้าเกิดอุบัตติเหตุจะทำไง ถ้าเจอสัตว์น่ากลัวจะทำไง แต่พอเจอจริงๆ ไม่ทันได้คิดเลย ตกบันไดลงไปกองซะแล้ว T T แม่ก็มาหัวเราะเยาะอีก แล้วก็มาบ่นทีหลังว่าเรากลัวมากไป

————–

ตื่นมาก็กินข้าวเหนียวมะม่วงเลย ฟินาเล่มาก อ้วนซะ!!  เช้ามาก็จัดหนักเลย พยายามปลอบใจตัวเองว่ากินตอนนี้ดีกว่ากินตอนเย็น กินตอนเช้ามันจะได้เผาผลาญเป็นพลังงาน  **ฤดูนี้มะม่วงถูกมากๆ ถูกเว่อร์ๆ 3กิโล 25 บาท กินให้ตัวเหลืองกันไปเลย

อากาศร้อนมาก เดินไปเดินมานิดหน่อยเหงื่อก็ไหลเป็นสายน้ำแล้ว เราเลยตั้งใจว่าต่อไปนี้จะแพ็คของกลางคืน กลางวันจะได้มีเวลาทำอย่างอื่นด้วย

———————-

**2-3วันนี้ มีประเด็นร้อน เกี่ยวกับบ้านของพี่ออยที่ภูเก็ต อยู่ดีๆก็มีเพื่อนเข้าไปอยู่ (แถมเพื่อนคนนี้นิสัยไม่ค่อยดี มั่วยา มั่วเซ็กส์ อีก -*-)  ออยลี่กลุ้มใจอย่างแรง ให้หลายๆคนช่วยโทรไปคุยให้มันย้ายออก(เพราะถ้าให้ตำรวจจัดการจะยุ่งยาก ต้องส่งเอกสาร ให้เพื่อนพี่ออยไปแจ้งความให้อีก) รวมทั้งเราด้วย พอโทรไป ยัยคนนี้มีการบอกว่า คุยกับออยไว้แล้ว ว่าจะซื้อบ้านหลังนี้  เดี๋ยวคุยกับออยเอง /me อะไรเนี่ย อีบ้า พี่ชั้นยังไมรู้เรื่องอะไรเลย เพลียใจๆ

——————–

ลองบรัชออน li cious ที่ออกใหม่แล้ว ยังไม่ค่อยถูกใจ รู้สึกว่าตลับใหญ่เกินไป แพ็คเกจยังไม่ค่อยเนี๊ยบ (หรือเค้าอาจจะแก้อยู่ เพราะอันนี้ที่ส่งมาสำหรับเทส)  เนื้อบรัชเหมือนรุ่นเดิมจะเนื้อดีกว่า สีติดทนและชัดกว่า เฮ้อ.. รอดูตอนที่ผ่าน QC แล้ว แล้วกันนะ เผื่ออะไรๆมันจะดีกว่านี้

ปล.ตลับใหญ่มากจริงๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะใช้หมด – -”

ไม่รู้เราคิดไปเองรึป่าว ว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ li cious แย่ลง เห็นรูปแปรงรุ่นใหม่แล้วไม่ชอบเลย รู้สึกว่ามันบ๊องๆแบ๊วๆ อยากให้ออกแนวน่ารักแบบผู้ดีๆเหมือนเดิม  อันนี้ก็ต้องรอดูของจริงอีกเหมือนกัน แล้วก็หวังว่ามันคงจะดีกว่าที่เราเห็นในรูปนะ

16.49 ฝนตก ครึ้มมาก ในบ้านมืดเลย

Leave a Reply

