ได้ยินแต่เหงา เหงา เหงาเต็มไป

ทรอปิคขึ้นซะเหงาเลย แต่ไม่เหงา ^ ^

เห็นคนขึ้นในบีบีแล้วน่ารักดี เลยเอามาใช้บ้าง

วันนี้ไม่มีอะไรเลย ตื่น ทำงานๆ กินๆ แค่นี้

แต่ระหว่างแพ็คของโดนกระดาษบาดเท้า เพราะเอาเท้าไปเขี่ยกล่อง เจ็บมากกกก (เว่อร์อีกแระ) มันคงเล็กน้อยสำหรับคนอื่น แต่เราเจ็บจริงๆ ไม่ชอบเลย

**อยู่ๆก็นึกถึงเพลง “ชั้นกลายเป็นคนอ่อนแอ ไม่ชอบเลย”

ตอนนี้ก็ยังเจ็บแผลอยู่ T T

มีโปรเจคใหม่ ที่น่าสนใจ แล้วก็น่าทำมาก เพิ่งคิดได้วันนี้ ตื่นเต้นจัด แต่ไม่อยากเล่าให้ใครฟัง

กะจะเก็บไว้ในใจคนเดียว แต่ก็ไม่ไหว อยากเล่า อยากพูดอยากปรึกษา ตอนแรกจะเล่าให้เพื่อนคนนึงฟัง แต่ดันติดต่อไม่ได้ เลยต้องไปคุยกะอีกคนแทน

ก็ดีที่ได้บอก แต่เพราะเราตื่นเต้นไปแล้ว พอเล่าให้เพื่อนคนนี้ฟังมันดันตื่นเต้นไปกะเราอีก T T

จริงๆตอนนี้ต้องการคนมาเบรค แค่รับฟังอะไรประมาณนี้เฉยๆ ความตื่นเต้นของเราจะได้ลดลงบ้าง ใจเย็นลงบ้าง

ตอนนี้ต้องการหาข้อมูลคู่แข่ง

เพราะจากที่เราคิดใคร่ครวญมาแล้ว (คิดใคร่ครวญ คำโบราณได้อีกกก ) เราทำงานอะไรสำเร็จ เพราะความขี้อิจฉา อยากเอาชนะล้วนๆ

ตั้งแต่ยังทำงานออฟฟิศ จนกระทั่งมาเปิดเจอเวบเสื้อผ้า แล้วก็อิจฉาเค้าอยากทำบ้าง  แล้วก็ทำจนได้

แล้วก็มาเห็นคนอื่นขายเครื่องสำอางอีก ก็อิจฉาเค้าอยากทำบ้าง เห็นว่าขายดี ก็หาข้อมูล ทำทุกอย่าง จนเป็นได้ถึงวันนี้

แต่ทั้งหมดนี้มันไม่ได้ง่าย เพราะเราต้องเลิกทำงานประจำซึ่งเป็นอนาคตที่แน่นอน มาขายของในเนต เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจแน่ๆ ว่าทำไมถึงออกจากงานมาทำอะไรแบบนี้

แม้แต่พ่อแม่เรายังไม่สนับสนุนเลย ญาติๆ อีกมากมายอีก เราเลยจะล้มเหลวไม่ได้

จะไม่ยอมให้ใครมาพูดกับเราว่า “เห็นไม๊ บอกแล้ว”

ตอนนี้มีเรื่องที่อยากทำ เป็นเรื่องใหญ่กว่าเดิม ทุนเยอะกว่าเดิม เราเลยต้องตั้งใจให้มากขึ้นอีก

สู้ๆน๊า ให้กำลังใจตัวเอง จะท่องไว้ในใจเสมอว่า “จะก้าวไปช้าๆ แต่จะให้มั่นคงที่สุด จะหยุดยืนอยู่กับที่บ้าง แต่จะไม่ล้มให้ใครเหยียบเด็ดขาด”

———————–

จบดราม่า ^ ^

ต่อด้วยเรื่องหลานๆ

วันนี้ออยลี่ส่งรูปหลานให้ดู คิดถึงมากกกก อยากไปหา อยากกอดหลาน ไม่ได้เจอกันตั้งนานแล้วอะ T T

ฮาวี่ แก้มยุ้ย อยากหอมแก้มแรงๆ

แซมมวล หลานน้า…. ออยลี่บอกว่าแซมกำลังคลั่งมนุษย์แมงมุมมากๆ  หายใจทางไหน?? ดูชุดดีๆ เลยสังเกตเห็นซิกแพคด้วย ฮ่าๆๆ มาเป็นมัดๆเลย

วี่ไปโรงเรียน เรียกแม่มาดูรูป แม่ถามว่าอังกฤษมีสังกะสีด้วยเหรอ เราก็เอ่อ จริงว่ะ เป็นสนิมด้วย  แต่ออยลี่บอกว่าเป็นไม้ แป่ว – -”

ออยลี่ทำคุ้กกี้ ยังไม่ทันอบ ก็ชิมกันแล้ว T T ตะกละมาก เชื้อน้ากับแม่มันแรงจริงๆ (อารมณ์และท่านั่งเดียวกับตอนเราและออยลี่ กินมาม่าจากหม้อที่หอเลย เดจาวูชัดๆ)

กินอีกแล้ว!!

**คุยกับออยลี่ว่ากำลังเขียนไดเรื่องหลาน ออยลี่ถามว่าหลานน่ารักจริงเหรอ กลัวเพ้อไปคนเดียว เราตอบทันทีว่าจริง!!

มาคิดดูอีกที เวลาคนอื่นเอารูปหลานๆลูกๆขึ้นดิสเพ บางทีเรายังแอบคิดเลยว่าน่ารักตรงไหนวะ

งั้นจริงๆแล้วหลานเราอาจไม่น่ารักก็ได้สำหรับคนอื่น เวลาคนอื่นเห็นรูปหลานที่เราเอาขึ้นดิสเพก็อาจสงสัยเหมือนกับเราว่า น่ารักตรงไหนวะ 555

แต่ไม่เป็นไร เรามั่นใจว่าหลานเราน่ารัก เพราะน้าๆก็น่ารัก คุณยายก็น่ารั๊ก ส่วนคุณแม่น่า…. เอิ่มม…… ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะ

เห็นหลานๆโตแล้วน้ำตาจะไหลจริงๆ ปริ่มๆแล้วเนี่ย T T  คิดถึงๆ

ออยลี่กับหลานๆ อ๊ากกกกก รูปนี้ออยลี่หน้าเหมือนเรามาก

ช้างดาวของไทย ไปไกลถึงอิงแลนด์จริงๆ ขอบใจนะออยลี่ที่อนุรักษ์ของไทย(ด้วยการนุ่งโจงกระเบน ใส่เสื้อแขนกระบอกและสะพายย่าม) ใช้สินค้าไทย(หูคีบช้างดาว)

/me ซาบซึ้งกับความรักชาติของออยลี่จริงๆ น้ำตาปริ่มๆ

ชอบรูปนี้มาก แว่บแรกที่เห็น นึกในใจว่า เหมือนภาพถ่ายเลย 1วินาทีถัดไป ระลึกได้ว่า ก็มันเป็นภาพถ่ายอะสิยะ เพ้อเจ้ออะไร

**จบไดวันนี้ด้วย “ก็มีแต่หลาน หลาน หลานเต็มไปหมด”

————————

1.54 ดู MV เจ็บและชินไปเอง ของ ETC /ที่แท้ ที่เราเจ็บมาก เพราะยังไม่ชินสินะ ต้องเจ็บบ่อยๆ เหรอ…. ถึงจะชิน

ม่ายยยยยยนะ T T หนูกลัว

/me มันคือเรื่องจริง ที่เจ็บและชินไปเอง ในเรื่องหัวใจ

เราเคยฟูมฟายกับความรักครั้งแรก ครั้งต่อๆมามันก็ลดลง

จนมันชิน…ไปเอง

ตอนนี้เราเป็นคนเย็นชาไปแล้วหรือยัง

ถ้าต้องผิดหวังอีกครั้ง ยังจะชินได้ไหม…

หรือพอเวลาผ่านไปแล้ว มันก็จะหายชินไปเอง

จะกลับมาหัวใจเต้นแรงเวลาเจอหน้า

หรือร้องไห้กับเรื่องเล็กๆที่ว่า… เธอไม่สนใจได้อีกครั้ง

Leave a Reply

