เรื่องดีๆและเรื่องที่ไม่ดี

เรื่องดีๆ : เมื่อวานมีคุณผู้ชาย ชื่อคุณตงโทรมาหา บอกว่ามีพัสดุไปที่บ้านเค้า  เรื่องของเรื่องคือที่อยู่บ้านคุณตงกับที่อยู่บ้านลูกค้าที่สั่งของดันเป็นที่เดียวกัน คือมันเป็นที่อยู่เก่าของบ้านคุณตงเมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่กรุงเทพเค้าจะเปลี่ยนระบบบ้านเลขที่ใหม่ ไปรษณีย์ก็เลยไปส่งผิดบ้าน คุณตงดีเป็นคนดีมากๆๆๆๆๆๆ เอาชื่อเว็บเรามาเปิดเน็ตจนได้เบอร์โทรเราเลยโทรมาแจ้ง  แล้วก็บอกว่าจะเอาของไปส่งให้ลูกค้าเราด้วย เราก็ต้องโทรหาลูกค้าเราว่าบ้านลูกค้าอยู่ที่ไหน ไกลจากบ้านคุณตงมากไหม แล้วเราก็จะขอให้ลูกค้าโทรหาคุณตง แต่ก็คุณตงก็บอกว่าโทรไปเองก็ได้ไม่เป็นไร โฮกกกกกกกก ซึ้งมาก ผู้ชายคนนี้เป็นคนดีจริงๆ พอคุณตงโทรหาลูกค้าเราเสร็จก็โทรมาบอกเราอีกว่าคุยกันเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะเอาของไปส่งให้ 

เรา : บ้านไกลกันมากไม๊คะคุณตง

คุณตง : อ๋อ ประมาณ 300 กิโลครับ

เรา : เฮ้ยยยยย (เสียงดังมาก) ทำไมไกลจังอะค่ะ

คุณตง : 555 ผมล้อเล่นครับ แค่3-4 ป้ายรถเมลล์เอง

เรา : – -” คุณตงยังจะมามีมุก(คิดในใจ) 555 ค่อยยังชั่ว ตะกี๊ตกใจหมดเลย ขอบคุณมากๆนะคะ

คุณตง : ไม่เป็นไรครับ

แล้วก็วางสายกันไป แล้วลูกค้าก็โทรกับมาหาเราคุยกันเรื่องคุณตงอีก ว่าเป็นคนดีมากกกก ทั้งเราทั้งลูกค้าปลื้มคุณตงไปเลย จริงๆมาคิดอีกทีเราน่าจะส่งอะไรไปตอบแทนคุณตงบ้าง เพราะมันไม่ใช่ธุระอะไรของเค้าเลย แต่เค้าก็ยังมีน้ำใจ เสียเวลาไปเปิดเวบ โทรหาเรา โทรหาลูกค้า แล้วยังเอาของไปให้อีก แต่จะให้อะไรดีล่ะ เดี๋ยวต้องคิดอีกที กันลืมต้องจดบันทึกไว้ด้วยว่าต้องตอบแทนอะไรซักอย่าง ^ ^

**เวลาพบเจอคนดีๆ มีน้ำใจ ก็ทำให้เรารู้สึกว่าโลกนี้มันน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย เราเองก็อยากจะเป็นแบบนั้นบ้างเป็นคนที่มีน้ำใจมากขึ้น ไม่เห็นแก่ตัวจนเกินไป  อะไรที่พอจะทำให้คนอื่นได้โดยที่เราไม่ลำบากมาก เราก็จะทำ

เรื่องไม่ดี : หมาบ้านเรากัดแมวตายอีกแล้ว อีกแล้ว และอีกแล้ว คือกัดแมวตายบ่อยมากจนเราเพลียใจเลย สงสารแมวด้วย ไม่รู้จะทำยังไงดี ตีมันไปมันก็ได้แต่เจ็บ ไม่รู้เรื่องอะไร ด่าไปก็ไม่เข้าใจภาษาคน ถ้าหมาเราแก่ตายหมด เราจะไม่เลี้ยงอะไรแล้วจริงๆ เพราะเลี้ยงแล้วทุกข์ เวลามันเจ็บป่วยอะไรนี่เราจะกลุ้มใจมาก คิดไปสารพัดหมด เวลาไม่อยู่บ้านก็เป็นห่วงมากอีก เฮ้ออ ไม่ดีเลย

23.38 จะเที่ยงคืนอีกแล้ว งานยังอีกเยอะเลย กรี๊ดดดด วันนี้หลับตอนหัวค่ำไปด้วย 1ชั่วโมง ยังกลุ้มใจเรื่องสิว คิดว่าแพ้อะไรซักอย่างแน่ๆ แต่ก็คิดไม่ออกว่าแพ้อะไร ที่หน้าผากหายแล้วแต่ข้างแก้มยังเพียบ

**ที่ตากโลตัสกับบิ๊กซีสร้างติดกันเลย เง้อออออ

**ต้องซื้อจักรยานสามล้อให้เด็กคนนั้นด้วย

**ต้องไปธนาคารกรุงไทยเปิดใช้บริการออนไลน์

**เอาคอม PC ไปลงวินโดว์ใหม่ได้แล้ว เครื่องอืดจนจะเป็นหอยทากแล้วเนี่ย

**ตอนเย็นน้องสาวเพื่อนแอดเอมมา บอกว่าอยากฝากซื้อกระเป๋าจากอังกฤษ เอาแบบไฮโซๆแต่ไม่แพง ราคา2-3พัน

me/ยี่ห้ออะไรเหรอ ถ้ารู้แล้วบอกด้วยน๊า (ได้แต่คิดในใจ T T )

**โทรหาออยลี่ให้ซื้อกระเป๋าเก็บแชร์รุ่นใหม่ให้ด้วย ลองดูซักประมาณ5-6ใบแล้วกันเนาะ ลองเอามาขาย เผื่อขายได้ ถ้าขายไม่ได้ก็ใช้เอง แง้ T T

Leave a Reply

